... ... • Phân tích quản trị quảng cáo của nhãn hiệu dầu gội đầu X-men ~ Trần Long ... ...

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Phân tích quản trị quảng cáo của nhãn hiệu dầu gội đầu X-men




dầu gội đầu X-men





Mục lục

Phần I. Cơ sở lý luận về quản  trị quảng cáo

Xác định mục tiêu quảng cáo

Quyết định ngân sách quảng cáo

Quyết định thông điệp quảng cáo

Hình thành thông điệp

Đánh giá và lựa chọn thông điệp

Thực hiện thông điệp

Quyết đinh về phương tiện quảng cáo

Quyết định về phạm vi, tần suất và cường độ tác động

Lựa chọn những loại hình cơ bản của truyền thông

Lựa chọn phương tiện truyền thông cụ thể

Quyết định lịch sử dụng các phương tiện truyền thông

Quyết định về phân bố địa lý của phương tiện truyền thông

Đánh giá hiệu quả quảng cáo

Nghiên cứu hiệu quả truyền thông

Nghiên cứu hiệu quả tiêu thụ

Phần II. Nội dung quản trị quảng cáo của nhãn hiệu dầu gội đầu X-men của tập đoàn ICP.

Giới thiệu nhãn hiệu

Nội dung quản trị quảng cáo của nhãn hiệu

Các quảng cáo của X-men

Mục tiêu quảng cáo

Ngân sách quảng cáo

Thông điệp quảng cáo

Phương tiện quảng cáo

Đánh giá hiệu quả quảng cáo



Phần I. Cơ sở lý luận về quản trị quảng cáo



Quảng cáo là một trong năm công cụ chủ yếu mà công ty sử dụng để hướng thông tin thuyết phục vào người mua và công chũng mục tiêu. Ta định nghĩa quảng cáo là mọi hình thức trình bày gián tiếp và khuếch trương ý tưởng, hàng hóa hay dịch vụ được người bảo trợ nhất định trả tiền. Quảng cáo là một cách phát thông điệp hiệu quả về chi phí.

Khi xây dựng chương trình quảng cáo những người quản lý marketing bao giờ cũng phải bắt đầu từ việc phát hiện tthij trường mục tiêu và động cơ của người mua. Sau đó, khi xây dựng chương trình quảng cáo họ tiếp tục thông qua 5 quyết định quan trọng gọi là 5 M:

mission: mục tiêu quảng cáo là gì?

Money : có thể chi bao nhiêu tiền ?

Message: Cần phải gửi thông điệp như thế nào?

Media: Cần sử dụng phương tiện truyền thông nào?

Maesurement: cần đánh giá kết quả như thế nào?



Xác định mục tiêu

- mục tiêu truyền thông

- mục tiêu tiêu thụ

Quyết định ngân sách

Căn cứ vào khả năng phần trăm doanh số bán

Cân bằng cạnh tranh

Căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ

Quyết định thông điệp

Hình thành thông điệp

Đánh giá thông điệp và lựa chọn thông điệp

Thực hiện thông điệp

Quyết định phương tiện

Phạm vi, tần suất tác động

Các kiểu phương tiện chính

Các phương tiện cụ thể

Phân phối thời gian cho các công việc

Đánh giá quảng cáo

Tác dụng truyền thông

Tác dụng đến mức tiêu thụ













I. Xác định mục tiêu quảng cáo



Bước đầu tiên trong quá trình xây dựng chương trình quảng cáo là xác định mục tiêu quảng cáo. Những mục tiêu này phải xuất phát từ những mục tiêu trước đó về thị trường mục tiêu, xác định vị trí trên thị trường marketing mix. Các chiến lược xác định vị trí trên thị trường và marketing mix quyết định nhiệm vụ mà quảng cáo phải thực hiện trong chương trình marketing toàn diện.



Các loại mục tiêu quảng cáo:

Mục tiêu thông tin

Thông báo cho thị trường biết về 1 sản phẩm mới

Nêu ra những công dụng mới của sản phẩm

Thông báo cho thị trường biết việc thay đổi giá

Giải thích nguyên tắc hoạt động của sản phẩm

Mô tả những dịch vụ hiện có

Uốn nắn lại những ấn tượng không tốt

Giảm bớt nỗi lo sợ của người mua

Tạo dựng hình ảnh của công ty

Mục tiêu thuyết phục

Hình thành sự ưa thích nhãn hiệu

Khuyến khích chuyển sang nhãn hiệu của mình

Thay đổi nhận thức của người mua về các tính chất của sản phẩm

Thuyết phục người mua ngay

Thuyết phục người mua tiếp người chào hàng

Mục tiêu nhắc nhở

Nhắc nhở người mua là sắp tới họ sẽ cần đến sản phẩm đó

Nhắc nhở người mua nơi có thể mua nó

Lưu trữ trong tâm trí người mua sản phẩm trong thời kỳ trái vụ

Duy trì mức đọ biết đến ở mức cao



Quảng cáo thông tin chủ yếu thịnh hành trong giai đoạn tung sản phẩm ra thị trường, khi mục tiêu là tạo nhu cầu ban đầu.

Quảng cáo thuyết phục trở nên quan trọng trong giai đoạn cạnh tranh, khi mà mục tiêu của công ty là tạo ra nhu cầu có trọn lọc đối với một nhãn hiệu cụ thể

Quảng cáo nhắc nhở vô cùng quan trọng đối với những sản phẩm sung mãn. Một hình thức quảng cáo gần giống với loại quảng cáo này là quảng cáo củng cố nhằm cam đoan với những người mua hiện có rằng họ đã lựa chọn đúng.



Download:



http://www.facebook.com/download/199620403560996/VanLuong.Blogspot.Com_xmen.doc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét