... ... • Chiến lược kinh doanh bđs của Bitexco ~ Trần Long ... ...

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Chiến lược kinh doanh bđs của Bitexco




bitexco logo





1. Sự cần thiết của luận văn

Việt Nam đã gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), trong xu

thế toàn cầu hóa như hiện nay, các doanh nghiệp đang đứng trước những cơ

hội lớn để xây dựng, phát triển lên một tầm cao mớivà cũng phải đối mặt với

những nguy cơ tiềm ẩn to lớn. Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần

phải xây dựng cho mình những định hướng, chiến lượckinh doanh phù hợp

trên cơ sở nghiên cứu, phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài, môi trường

bên trong của mình để có thể tận dụng các cơ hội, giảm thiểu các nguy cơ từ

môi trường kinh doanh, cũng như phát huy các điểm mạnh và hạn chế các

điểm yếu của doanh nghiệp.

Xuất phát từ thực tiễn đó, việc xây dựng chiến lượckinh doanh là hết

sức cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Nó giúp chodoanh nghiệp có định

hướng, mục tiêu kinh doanh rõ ràng, hướng các bộ phận, cá nhân đến mục tiêu

chung của doanh nghiệp, tránh tình trạng cục bộ, phân tán nguồn lực sẽ làm

suy yếu doanh nghiệp. Môi trường kinh doanh ngày nay thay đổi rất nhanh

chóng, cạnh tranh toàn cầu đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn chủ động, sáng tạo

để thích nghi với sự thay đổi đó.

Bất động sản là một lĩnh vực kinh doanh rất đặc thù, đòi hỏi những điều

kiện đặc biệt như nguồn tài chính vững mạnh, khả năng huy động vốn, mối

quan hệ tốt với các cơ quan chức năng quản lý chuyên ngành, định hướng

cũng như là tầm nhìn dài hạn của lãnh đạo doanh nghiệp. Hoạt động kinh

doanh bất động sản mang tính chu kỳ, nên rủi ro rấtlớn, tuy nhiên đi kèm với

rủi ro lớn chính là lợi nhuận rất hấp dẫn do đó lĩnh vực kinh doanh này ngày

càng thu hút các doanh nghiệp tham gia. Việt Nam nói chung và thành phố Hồ

Chí Minh nói riêng đang trên đà phát triển nhanh, nhu cầu về các sản phẩm bất

động sản như nhà ở, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn... rất

lớn, đây chính là cơ hội và cũng là thách thức lớn  của các doanh nghiệp kinh

doanh bất động sản.

2. Mục đích nghiên cứu

Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lược làm tiền đề để phân tích các

yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, xây dựng chiến lược.

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường hoạt  động kinh doanh

bất động sản, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty từ đó kết hợp với

định hướng, mục tiêu của BitexcoLand để xây dựng chiến lược kinh doanh bất

động sản của BitexcoLand.

3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Minh là một

công ty hoạt động kinh doanh đa ngành nghề, trong đó mảng kinh doanh bất

động sản được thành lập và hoạt động chủ yếu tại thành phố Hồ Chí Minh

(BitexcoLand). Do đó để nội dung nghiên cứu được đisâu, tác giả xin tập

trung phân tích môi trường kinh doanh chủ yếu của BitexcoLand là môi

trường kinh doanh ở thành phố Hồ Chí Minh từ đó xây dựng chiến lược kinh

doanh bất động sản của BitexcoLand đến năm 2020.

4. Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp nghiên cứu tại bàn: các thông tin được  thu thập từ sách,

báo, tạp chí, các số liệu thống kê của Cục thống kêthành phố Hồ Chí Minh,

các thông tin, số liệu thống kê từ các công ty tư vấn về kinh doanh bất động

sản. Nguồn thông tin nội bộ là các bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả hoạt

động sản xuất kinh doanh, báo cáo tài chính năm 2005 - 2007.

Ngoài ra luận văn còn sử dụng phương pháp phân tíchtổng hợp,

phương pháp so sánh, phương pháp chuyên gia để phântích tình hình hoạt

động sản xuất kinh doanh của công ty.

5. Bố cục luận văn

Luận văn có kết cấu như sau:

Lời mở đầu

Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược

Chương 2: Phân tích môi trường kinh doanh của BitexcoLand

Chương 3: Xây dựng chiến lược kinh doanh bất động sản của BitexcoLand

Kết luận.



Download:



https://www.sugarsync.com/pf/D6086693_699_056849218

0 nhận xét:

Đăng nhận xét