... ... • Quản trị chiến lược của Acer ~ Trần Long ... ...

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Quản trị chiến lược của Acer




logo acer
logo acer







MỤC LỤC

I.QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN............................................ 1

II. SỨ MỆNH VÀ VIỄN CẢNH........................................................................ 5

1. Sứ mệnh:......................................................................................................... 5

2. Viễn cảnh:....................................................................................................... 5

3. Giá trị cốt lõi:................................................................................................. 5

III. SỰ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM VÀ THỊ TRƯỜNG................................... 6

1.Các dòng sản phẩm của Acer........................................................................... 7

a.PCs................................................................................................................... 7

b.Notebooks (máy tính xách tay)........................................................................ 7

c.Monitors ( Bộ màn hình máy tính).................................................................. 8

d.Projectors......................................................................................................... 9

2. Thị trường kinh doanh của Acer và sự phát triển của nó.............................. 10

IV. MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI.................................................................... 14

1. Môi trường chính trị, pháp luật..................................................................... 14

2.Môi trường kinh tế......................................................................................... 14

3. Môi trường nhân khẩu học bao gồm các vấn đề chính sau đây:................... 15

4. Môi trường công nghệ.................................................................................. 16

5. Môi trường toàn cầu:.................................................................................... 18

III. MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG................................................................... 18

3.1 Phân tích nguồn lực.................................................................................... 18

3.1.1. Nguồn lực hữu hình................................................................................ 18

a.Nguồn tài chính.............................................................................................. 18

b.Nguồn vật chất............................................................................................... 19

3.1.2.Nguồn lực vô hình................................................................................... 19

a.Nguồn nhân sự............................................................................................... 19

b.Nguồn công nghệ........................................................................................... 19

c.Nguồn danh tiếng........................................................................................... 20

d. Năng lực cốt lõi............................................................................................ 20

3.2. Hiệu suất tài chính. ..................................................................................... 20

3.3. Quản trị mối liên hệ................................................................................... 26

3.4. Các chiến lược chức năng.......................................................................... 29

a. Chiến lược sản xuất...................................................................................... 29

c. Chiến lược sản phẩm khách hàng................................................................. 31

d. Chiến lược phân phối.................................................................................... 31

3.5. Phân tích chuỗi giá trị:............................................................................... 32

Bài tập nhóm quản trị chiến lược GVHD: Ts. Nguyễn Thanh Liêm

Nhóm: DYNAMIC Trang  46

IV. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC ACER.......................................................... 33

A. CHIẾN LƯỢC CẤP KINH DOANH........... Error! Bookmark not defined.

Chiến lược dẫn đạo về chi phí........................... Error! Bookmark not defined.

B. CHIẾN LƯỢC TRONG MÔI TRƯỜNG TOÀN CẦU..... Error! Bookmark

not defined.

2.  Chiến lược đa dạng hóa............................. Error! Bookmark not defined.

2.1 Chiến lược đa thương hiệu.......................... Error! Bookmark not defined.

2.2 Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm..............





Nhãn hiệu máy tính Acer ngày nay nổi tiếng không chỉ ở khu vực chấu

Á mà còn trên toàn thế giới, sánh ngang với các đại gia như IBM, Compaq,

hay HP. Ban đầu, nó đã được chủ yếu là một nhà phân phối phụ tùng điện tử

và một nhà tư vấn trong việc sử dụng các công nghệ micro processor, nhưng

qua thời gian nó đã bắt đầu phát triển như là một nhà sản xuất máy tính để bàn.

Có trụ sở chính đặt tại thành phố Hsinchu, Đài Loan. Sản phẩm của Acer đã có

mặt ở Mỹ và nhiều nơi trên thế giới. Và người đứng sau những thành công của

Acer là Stan Shih, một trong những chuyên gia uy tín nhất trong lĩnh vực máy

tính trên thế giới. Năm 1976, vợ chồng ông cùng ba người bạn cũ sáng lập tổ

hợp Acer ban đầu lấy tên là Multitech và đến năm 1987 được đổi tên là Acer,

với số vốn ban đầu chỉ vẻn vẹn có 25.000 USD và ban đầu chỉ là một công ty

rất nhỏ, chỉ với mười một người lao động.

Trong thời gian này, nhiều người tại Hoa Kỳ cũng như ở hầu hết các

nước không hề biết đến nhãn hiệu máy tính Acer thế nhưng sau đó một thời

gian nhãn hiệu máy tính Acer đã có mặt hầu hết các nước trên thế giới. Chúng

ta có thể xem những cột mốc đáng nhớ của Công ty như sau:

1976: Multitech Quốc tế được thành lập bởi Stan Shih và bốn người

khác đó là vợ ông là Carolyn Yeh và ba người bạn tập trung vào buôn bán và

sản xuất các bản thiết kế

1978: Acer thiết lâp trung tâm đào tạo vè lĩnh vực CNTT, đào tạo 30000

kĩ sư cho ngành công nghiệp thông tin Đài Loan.

1979: Acer là nhà thiết kế máy tính kết cấu khối đầu tiên ở khối Đài

Loan phục vụ cho xuất khẩu.

1982: Bộ vi xử lý thứ II công bố được xem như là sản phẩm máy tính

gia đình 8 bit đầu tiên của Đài Loan.

1983: Acer đầu tiên đưa ra sản phẩm máy tính cá nhân 16bit đầu tiên tại

Đài Loan. là công ty

1984: Tập đoàn ngoại vi Acer, ngày nay là BenQ Corp và Multiventure

Investment, Inc được thành lập.

1985: Acerland, chuổi bán lẽ máy tính độc quyền lớn nhất là đầu tiên

của Đài Loan được thành lập.

1986: Acer trả đũa IBM bằng máy tính cá nhân 32bit.

1987:Multitech được đổi tên thành Acer, Inc .

1983: Bắt đầu sản xuất máy tính Acer để bàn với mẫu mã giống những

dòng sản phẫm hiện có.

Bài tập nhóm quản trị chiến lược GVHD: Ts. Nguyễn Thanh Liêm

Nhóm: DYNAMIC Trang  3

1988: Công ty Acer được nhiều người biết đến, tập đoàn Acer tung ra

IPO (chứng khoán trực tiếp ra công chúng)

1989: xí nghiệp liên doanh TI-Acer DRAM với Texas Intrument được

hình thành Acer kết nạp dự án Aspire Park, nền tảng cho ý tưởng cung cấp nhà

ở cho nhân viên của Acer.

1991: Acer giới thiệu công nghệ ChipUp- giải pháp cải tiến CPU từ 386

đến 486 chip đơn đầu tiên trên thế giới.

1992: Acer tạo ra chipset 386X-33 đầu tiên trên thế giới

1993: Acer đã phát triển kiểu CPU và I/O nổi bật với 64bit để liên kết

MIPS RICS CPUs với Microsoft Window NT.

1994: Máy tính Acer mang tầm quốc tế (nhà phân phối tại chấu Á-Thái

Bình Dương) chào bán dòng sản phẫm máy tính cá nhân Dual intel được hoàn

thành lần đầu tiên cho công chúng.

1995: Acer là thương hiệu hàng đầu bán máy tính ở Mexico, Bolivia,

Chile, Panama, Uruguay, Thái Lan, Philippin, và Đài Loan với dòng máy tính

truyền thông đa phương tiện Aspire phổ biến đã mang Acer lại gần hơn với thị

trường điện tử

1996: Acer đưa ra cam kết nhằm cung cấp công nghệ mới được yêu

thích mọi nơi, bởi mọi người.

1997: Buổi lễ khai trương trụ sở cho Aspire, công viên công nghệ cao

đa chức năng Acer

1998: Acer là nhà tài trợ công nghệ thông tin cho Asian Games tại

Bangkok, giới thiệu hệ thống quản lý cơ bản máy tính cá nhan đầu tiên thế giới

cho một sự kiện thể thao quốc tế chuyên nghiệp

1999: Học viện Aspire đựoc thành lập tại công viên Aspire nhằm giúp

các nhà quản lý của các xí nghiệp Châu Á và MNCs với trụ sở ở châu Á củng

cố kĩ năng lãnh đạo và tổ chức của họ.

2000: Acer tổ chức lại, tách đơn vịkinh doanh OEM của nó thành công

ty cổ phần Wistron…sản xuất theo hợp đồng, thiết kế công nghệ để kiếm lợi

nhuận

2001: Acer thông qua một sự nhận biết công ty nhằm phản chiếu những

cam kết của công ty để nâng cao cuộc sống con người thông qua công nghệ.

Acer đưa ra một phát hiện trong kinh doanh điện tử :dịch vụ MegaMicrơ

e-Enabling

2002: Acer Aspire mới được khai trương, mang lại những tiêu chuẩn

mới dối với vũ đài máy tính cá nhân và gia dình toàn cầu

Bài tập nhóm quản trị chiến lược GVHD: Ts. Nguyễn Thanh Liêm

Nhóm: DYNAMIC Trang  4

Product Value Labs được khai trương nhằm nâng cao điểm trọng tâm là

khách hàng của Acer, và sát nhập công nghệ nhằm gia tăng giá trị với đời sống

khách hàng.

tạo ra máy tính cá nhân có thể di chuyển được TravelMate C100, làmáy

tính cá nhân di động đầu tiên có sẵn trên thị trường rộng lón

2003: Lĩnh lực nâng cao vị thế công nghệ thế hệ tiếp theo được công bố,

khai trương phần cứng, phần mềm, và dịch vụ cung cấp các công nghệ liên tiếp

nhau vừa dộc lập và dễ sử dụng, đồng thời điểm này Acer trở thành nhà sản

xuất máy tính để bàn đứng thứ năm trên thế giới.

2004: Acer tạo ra một mẫu thiết kế Folio mới cho sổ tay, đơn giản chức

năng thuần tuý đặc trưng, đường cong phẳng, và tao nhã, tinh vi

BusinessWeek đã chọn Stan Shih như là một trong 25 ngôi sao của Châu Á

Người sáng lập ra Acer Stan Shih về hưu

2005: Stan Shih thôi việc, J.T.Wang và trở thành chủ tịch và giám đốc

điều hành, trong khi Gianfranco Lanci bước vào vai trò chủ tịch tập đoàn Acer.

Cũng trong năm này, Acer ra mắt Ferari 4000, máy tính xách tay sợi cacbon

đầu tiên trên thị trường thế giới, một chuỗi sản phẫm công nghệ ủy quyền được

ra mắt, Acer trở thành nhà bán hàng số 4 thế giới trong tổng số máy tính xách

tay và máy tính cá nhân, đồng thời trở thành chi nhánh số 1 thế giới tại EMEA

và Tây Âu về máy tính xách tay

2006 Acer tiên phong trong thị trường với máy xách tay di động Intel

Centrino Duo trọn bộ

Acer trở thành một người bán hàng của Scuderia Ferrari

Acer tổ chức kỉ niệm 30 năm thành lập

TV LCD AT3705-MGW của acer trở thành TV kỉ thuật số đầu tiên thế

giới vượt qua thẩm định công nghệ intel Viiv

Acer trở thành chi nhánh máy xách tay thứ 3 và desktop thứ 4 trên thế

giới

2007 đến nay: Acer sẵn sằng cho Window Vista với bộ đầy đủ của màn

hình LCD Vista-certified

Acer được ủng hộ giải thưởng huy chương vàng về nhãn hiệu máy tính

thiết thực của Châu Á trong 8 năm liên tục.

Acer đạt xu hướng trong thiết kế sản phẩm với sổ tay khách hàng Aspire

Gemstone(đá quý)

Acer tiết lộ kế hoạch bán một phần cổ phần Apacer cho tập đoàn

Powerchip Semiconductor.

Bài tập nhóm quản trị chiến lược GVHD: Ts. Nguyễn Thanh Liêm

Nhóm: DYNAMIC Trang  5

Acer hoàn thành sát nhập tập đoàn Gateway, Parkard Bell. eMachine.

Acer thông báo tham gia vào hội người đồng hành cùng Olimpic cho thế

vận hội mùa đông tại Vancouver 2010 và thế vận hội mùa xuân tại London vào

2012



Download:



https://www.sugarsync.com/pf/D6086693_699_838027891



0 nhận xét:

Đăng nhận xét