... ... • Marketing thẻ ngân hàng Á Châu ~ Trần Long ... ...

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Marketing thẻ ngân hàng Á Châu




atm a chau





Thẻ ngân hàng được coi là một trong những dịch vụngân hàng hiện đại và càng ngày càng phát

triển, chiếm một vịtrí quan trọng trong nền kinh tế. Khi phân loại thẻngân hàng thì có khá nhiều

tiêu chí đểphân chia. Nếu phân loại theo chủthểphát hành thì có thẻdo ngân hàng phát hành

và thẻdo tổchức phi ngân hàng phát hành. Phân theo phạm vi sửdụng có thẻnội địa và thẻquốc

tế. Phân chia theo công nghệlàm thẻthì có: thẻkhắc chữnổi, thẻbăng từ, thẻthông minh. Nếu

theo nội dung kinh tếgồm: thẻtín dụng (credit card), thẻghi nợ(debit card), thẻrút tiền mặt tự

động (ATM card). Còn theo đối tượng chịu trách nhiệm thanh toán thì có thẻcá nhân, thẻcá nhân

do công ty ủy quyền sửdụng



Có thểnói dịch vụthẻngân hàng là một trong những sản phẩm hiện đại, phổbiến trên thếgiới và

ngày càng tăng trưởng mạnh mẽtại Việt Nam. Dưới góc độcủa các ngân hàng thì dịch vụthẻ

trước hết mang lại nguồn vốn huy động rẻ. Ngân hàng luôn có một nguồn tiền gửi rất lớn từtài

khoản giao dịch của khách hàng mà phải trảlãi rất thấp. Tài khoản giao dịch phát triển cho phép

mởrộng thanh toán không dùng tiền mặt và là điều kiện đểtạo ra tiền ghi sổ, chức năng tạo tiền

của ngân hàng được thực hiện. Cũng qua tài khoản này, ngân hàng có thểcấp tín dụng cho khách

hàng dưới hình thức thấu chi dựa trên cầm cốtài sản, thếchấp hoặc tín chấp. Những khách hàng

sửdụng thẻtín dụng được ngân hàng cấp cho một khoản tín dụng theo đó khách hàng được chi

tiêu, thanh toán hàng hóa dịch vụtrong hạn mức tín dụng được cấp. Hạn mức tín dụng là hạn

mức tuần hoàn do đó khi khách hàng đã thanh toán thì hạn mức sẽtự động tăng lên, điều này

đồng nghĩa với việc khách hàng được ngân hàng cấp một khoản vay mới. Phương thức này vừa

đơn giản vừa an toàn, giúp ngân hàng mởrộng tín dụng, mởrộng thịtrường. Bằng việc gia tăng

các tiện ích của thẻnói riêng và nâng cao chất lượng các dịch vụngân hàng nói chung, ngân

hàng không chỉduy trì mối quan hệvới khách hàng cũmà còn thu hút thêm khách hàng mới.

Việc đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụgiúp ngân hàng phân tán rủi ro, tăng tính cạnh tranh và

tăng lợi nhuận. Thu nhập có được từviệc cung cấp các dịch vụhiện tại chưa chiếm tỉtrọng lớn

trong tổng thu nhập song trong tương lai đây sẽlà nguồn thu nhập đáng kểcủa ngân hàng. Hơn

nữa, phát triển loại hình dịch vụnày còn tạo cơhội đểngân hàng mởrộng quan hệvới các ngân

hàng, tổchức tài chính trên thếgiới, học hỏi kinh nghiệm, tiếp thu những tiến bộkhoa học kĩ

thuật, cải thiện vịthếcủa ngân hàng trên thịtrường. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong điều kiện

toàn cầu hóa, khoa học công nghệphát triển nhưvũbão và kinh tếchính trịxã hội thếgiới còn

nhiều bất ổn nhưhiện nay.



Download:



https://www.sugarsync.com/pf/D6086693_699_056837623

0 nhận xét:

Đăng nhận xét