... ... • Khảo sát, nghiên cứu hành vi Người tiêu dùng đối với nước ngọt PEPSI ~ Trần Long ... ...

Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Khảo sát, nghiên cứu hành vi Người tiêu dùng đối với nước ngọt PEPSI




nước ngọt pepsi





1. Lập mô hình 3

1.1. Xác định vấn đề cần nghiên cứu 3

1.2. Xác định mục tiêu và phạm vi nghiên cứu 3

1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu 3

1.2.2. Phạm vi nghiên cứu: 3

Người tiêu dùng về nước ngọt PEPSI ở khu vực nội thành TP.HCM 3

1.3. Xác định các biến mô hình 3

1.3.1. Biến đầu vào: dữ liệu thu thập từ bảng câu hỏi khảo sát 3

1.3.2. Biến đầu ra 4

1.4. Nhu cầu thông tin và thiết kế mẫu 4

1.5. Xây dựng mẫu thu thập thông tin (thiết kế bảng câu hỏi) 5

1.5.1. Xác định cỡ mẫu: 5

1.5.2. Tiến hành chọn mẫu 5

1.5.2.1. Phân tầng tổng thể 5

1.5.2.2. Tiến hành lấy mẫu 5

1.6. Phương pháp sử lý số liệu 6

2. Bảng câu hỏi 6

ĐỀ TÀI 7

3. Kế hoạch phân tích 12

3.1. Giới thiệu về nhãn hàng pepsi 12

3.1.1.     Thông tin khái quát: 12

3.1.2.     Thông tin về Pepsi Việt Nam: 13

3.2. Bảng mã hóa 13

3.3. Phân tích chung 18

3.3.1. Giới tính: 18

3.3.2. Độ tuổi: 18

3.3.3. Ngành nghề: 19

3.3.4. NHẬN XÉT CHUNG: 20

3.4. Phân tích hành vi người tiêu dùng 21

3.4.1. Trước khi mua sắm( câu 5,9,10) 21

3.4.1.1. Mức độ nhận biết của sản phẩm 21

3.4.1.2. Tiêu chí lựa chọn Pepsi 21

3.4.1.3. Thời điểm sử dụng Pepsi 22

3.4.1.4. NHẬN XÉT CHUNG 22

3.4.2. Trong khi mua sắm 23

3.4.2.1. Chiến lược sản phẩm ( câu 6,11, 12, 13, 14, 15, 16) 23

Mức độ quan trọng của các tiêu chí khi lựa chọn nước giải khát có gas 23

Đánh giá về nồng độ gas của Pepsi 23

Hương vị hiện tại của Pepsi 24

Kích cỡ của Pepsi 24

Mong muốn về cải tiến sản phẩm của người tiêu dung 25

Hương vị người tiêu dùng mong muốn Pepsi cải tiến 25

Cải tiến thiết kế bao bì của Pepsi 26

NHẬN XÉT CHUNG 26

3.4.2.2. Chiến lược phân phối: (câu 8) 28

3.4.2.3. Chiến lược giá: (câu 17, câu 6) 29

3.4.2.4. Chiến lược xúc tiến: (câu 7, 18, 19, 20) 30

Phương thức khách hàng biết đến sản phẩm: 30

Thái độ của khách hàng đối với câu slogan “ Đã quá Pepsi ơi!” 30

Sự tâm đắc của khách hàng đối với các câu slogan của Pepsi 31

Mức độ yêu thích của khách hàng về các hình thức khuyến mãi của Pepsi 31

NHẬN XÉT CHUNG: 32

3.4.3. Hành vi của khách hàng sau khi mua hàng: (câu 21, 22, 23) 33

3.4.3.1. Phản ứng của người tiêu dung 33

3.4.3.2. Hành vi của NTD khi không hài lòng với sản phẩm 33

3.4.3.3. Mức độ Pepsi được giới thiệu từ khách hàng 34

3.4.3.4. NHẬN XÉT CHUNG: 34

4. Kiến nghị 36

4.1. Chiến lược sản phẩm 36

4.2. Chiến lược giá: 37

4.2.1. So sánh giá Pepsi với đối thủ cạnh tranh là Coca cola: 37

4.2.2. Khuyến mãi giảm giá 37

4.3. Chiến lược Marketing cho kênh phân phối: 37

4.4. Chiến lược xúc tiến bán hàng 37

5. Những nhân tố bên trong ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng 37

5.1. Nhận thức: 37

5.2. Niềm tin và thái độ: 37

6. Chiến lược Marketing dựa vào các nhân tố bên ngoài: 37

6.1. Chiến lược Marketing dựa vào các yếu tố thuộc về văn hóa: 37

6.2. Chiến lược Marketing dựa vào ảnh hưởng của nhóm tham khảo: 37

6.3. Chiến lược Marketing dựa vào yếu tố hộ gia đình: 37





Lập mô hình

Xác định vấn đề cần nghiên cứu

Hiện nay, nước ngọt có gas được xem là một loại thức uống phổ biến của mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ. Cùng với việc xuất hiện tràn lan các nhãn hàng nước ngọt trên thị trường để đáp ứng nhu cầu giải khát cơ bản, thì các nhà sản suất nước ngọt có gas hiện tại ngày càng phải đổi mới để đáp ứng được các nhu cầu tiêu dùng, chọn lựa sản phẩm khác nhau của khách hàng.

Vậy nhu cầu của KH là như thế nào, nhà sản xuất cần đáp ứng nhu cầu nào, cần có chiến lược Marketing cho sản phẩm ra làm sao? Để trả lời những câu hỏi trên, Nhóm chúng tôi thực hiện đề tài: “ Khảo sát, nghiên cứu hành vi Người tiêu dùng đối với nước ngọt PEPSI”.

Xác định mục tiêu và phạm vi nghiên cứu

Mục tiêu nghiên cứu

Xác định tỷ lệ mua sản phẩm PEPSI so với các loại nước ngọt có gas khác

Tìm hiểu các yếu tố tác động tới nhu cầu mua nước ngọt có gas nói chung và PEPSI nói riêng

Thăm dò ý kiến KH về sản phẩm PEPSI hiện tại về mẫu mã, hương vị, giá cả…

Phạm vi nghiên cứu:

Người tiêu dùng về nước ngọt PEPSI ở khu vực nội thành TP.HCM

Xác định các biến mô hình

Biến đầu vào: dữ liệu thu thập từ bảng câu hỏi khảo sát

Dữ liệu về thông tin cá nhân: tên, tuổi, giới tính, nghề nghiệp, địa chỉ liên hệ…

Người tiêu dùng đã từng sử dụng PEPSI chưa

Đối với người tiêu dùng chưa từng sử dụng PEPSI

Yếu tố tác động đến việc mong muốn mua PEPSI của người tiêu dùng (thông tin được biết từ đâu, lý do sử dụng, thời gian sử dụng,…)

Những trở ngại (chi phí, giá cả, tâm lý,…) đã hạn chế việc mua PEPSI

Nhận xét của người tiêu dùng đối với PEPSI

Đối với người tiêu dùng đã từng sử dụng PEPSI

Các yếu tố tác động, thu hút người tiêu dùng mua PEPSI.

Ưu điểm và khuyết điểm của PEPSI mà người tiêu dùng vừa ý và không vừa ý.

Nhận xét của người tiêu dùng đối với các chương trình khuyến mãi, quảng cáo của PEPSI.

Biến đầu ra

Đối với người tiêu dùng chưa từng sử dụng PEPSI

Cải thiện và phát triển sản phẩm

Các mối liên hệ tương quan và hồi quy của thông tin

Các vấn đề khác

Đối với người tiêu dùng đã sử dụng PEPSI

Những yếu tố tác động trước, trong và sau khi mua

Yếu tố cần khắc phục sản phẩm

Nhận xét về sản phẩm

Các mối liên hệ tương quan và hồi quy của thông tin

Các vấn đề khác

Nhu cầu thông tin và thiết kế mẫu

Dữ liệu thứ cấp: quan sát hành vi mua hàng của người tiêu dùng tại siêu thị, cửa hàng tạp hóa, quán nước…

Dữ liệu sơ cấp thông qua một bảng câu hỏi khảo sát để thu thập các thông tin đề ra ở mục trên.

Cách thu thập: phát và phỏng vấn trực tiếp đối tượng cần thu thập thông tin



Download:



http://www.facebook.com/download/239207636252943/VanLuong.Blogspot.Com_NCPepsi.doc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét